Bí quyết trồng điều

Cây điều mang hạt điều, rất tốt để bạn tự làm bơ hạt điều tại nhà. Tìm hiểu cách trồng cây điều để lấy dinh dưỡng và làm cảnh.

Cây Điều Là Gì?

giống điều ab29

Cây điều (tên khoa học: Anacardium Occidentale) là một loài cây gỗ thường xanh và cây có hạt thuộc họ Anacardiaceae. Nó có nguồn gốc từ đông bắc Brazil và đông nam Venezuela ở Nam Mỹ. Những người thực dân Bồ Đào Nha đã đặt tên cây điều là “caju” khi họ tìm thấy nó và bắt đầu xuất khẩu nó vào thế kỷ XVI. Tên tiếng Anh của cây điều bắt nguồn từ tên này. Cây điều ngày nay mọc ở các vùng khí hậu nhiệt đới và ấm áp khác trên thế giới, bao gồm Ấn Độ, Châu Phi, Đông Nam Á.

Quả của cây điều (được gọi là “marañón” ở Trung Mỹ) mọc từ cuống hoa. Trái điều thường được gọi là táo điều và thường được sử dụng trong mứt và thạch, mặc dù về mặt kỹ thuật chúng là một loại trái cây phụ chứ không phải là một loại trái cây thực sự. Cây trưởng thành cũng tạo ra hạt điều, đây thực sự là loại hạt điều đặc biệt của cây. Hạt điều chứa nhiều canxi, vitamin C và carbohydrate. Hạt điều thuộc cùng họ với hạt hồ trăn và rất hữu ích để làm kem bơ.

Cách chăm sóc cây điều


Việc chăm sóc cây điều rất dễ dàng nếu bạn biết một số mẹo đơn giản của người trồng điều.

  1. Trồng cây điều ở nơi có khí hậu ấm áp. Cây điều phát triển tốt nhất trong các khu vực cứng của USDA 10 và 11.
    Gieo hạt hoặc trồng cây non.
  2. Chọn những hạt điều tươi đem gieo để hạt nảy mầm. Quá trình phát triển từ hạt chậm hơn và có thể mất đến năm năm để cây điều của bạn có thể cho quả. Để quá trình phát triển nhanh hơn, hãy mua cây điều trong chậu từ trung tâm vườn.
  3. Phơi cây điều dưới ánh nắng đầy đủ. Cung cấp ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp hàng ngày để những cây ăn quả này phát triển tối đa. Những cây điều có quá nhiều bóng râm có xu hướng tạo ra ít hạt điều hơn.
  4. Sử dụng đất cát. Cây điều phát triển mạnh ở đất cát pha có độ pH vừa phải xấp xỉ 6. Tránh đất sét và đất dày đặc vì chúng giữ quá nhiều nước. Cây điều phát triển tốt nhất ở đất thoát nước tốt.
  5. Tưới nước cho cây theo mùa. Tưới nước sâu cho cây vào mùa hè và ít tưới vào mùa đông. Để đất khô hoàn toàn giữa các khoảng thời gian tưới nước, vì tưới quá nhiều có thể phá hủy cây điều.
  6. Bón phân cho cây điều của bạn. Sử dụng phân bón giàu phốt pho mỗi tháng một lần trong suốt mùa sinh trưởng. Thêm một lớp phân trộn hoặc lớp phủ hữu cơ để tăng thêm chất dinh dưỡng.
  7. Nhận thức được các vấn đề về dịch hại. Sâu đục thân là một số loài gây hại phổ biến nhất đối với cây điều. Thân cây bị sưng là một dấu hiệu cho thấy cây điều của bạn đã bị sâu đục, có thể bắt đầu ngay từ giai đoạn cây con. Tỉa những cành bị nhiễm bệnh hoặc dùng bình xịt vỏ cây để giải quyết vấn đề sâu đục thân.
  8. Cẩn thận khi xử lý hạt điều thôvỏ hạt điều. Cây điều thuộc cùng họ với cây thường xuân độc và chất lỏng trong vỏ của hạt điều là một loại dầu ăn da có thể gây kích ứng da hoặc phản ứng dị ứng khi xử lý không đúng cách. Sử dụng găng tay làm vườn dày để bảo vệ bàn tay của bạn.

Đăng bởi hatdieu

Mình là Andy's farm. Mình có một niềm đam mê lớn với hạt điều. Nếu bạn cũng quan tâm đến hạt điều hãy kết nối với mình tại https://hatdieu.info/hat-dieu-la-gi/

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia